એમાં મેં શું ખોટું કહ્યું?

આજે એક ભાઈની સાથે વાત ચાલતી હતી. વાતમાંથી કોઈક ત્રાહિત વ્યક્તિની કાંઈક વાત નીકળી અને મેં પૂછ્યું કે તે ક્યાં રહે છે? જવાબ મળ્યો: “ન્યુ મણીનગરઅને મરી ભભકી. મેં કીધું કે મને સખત ગુસ્સો ચડે છે જ્યારે લોકો એક સ્થળના નામ પરથી બીજાનું નામ પાડે છે. તેઓ ઉવાચ: “એમાં શું થઈ ગયું યાર, તો ખાલી નામ છે“.

મેં એમને એક સવાલ પૂછ્યો, “માનો કે તમારે એક બાબો છે ચિંતન, ભગવાનની કૃપાથી તમારે ઘેર ફરી પારણું બંધાય અને અન્ય એક પૂત્રરત્ન અવતરે તો તમે ક્યારેય એનું નામનવો ચિંતનપાડશો? જવાબમાં તેઓ હસ્યા અને મેં ફેંકેલા બોલ પર ચોગ્ગો મારતા હોય એવા ભાવ સાથે બોલ્યા: “એક ઉપર બીજો બાબો તો ૨-૪ વરસમાં આવી જાય. મણીનગર પછી ન્યુ મણીનગર કાંઈ બેચાર વરસમાં થોડું બન્યું?” મને લાગ્યું કે અહિં સ્વિંગ બોલિંગથી કામ નહિ ચાલે એટલે મેં ગુગલી ફેંક્યો: “બરોબર છે. ચાલો બીજો પ્રશ્ન પૂછું કે તમારા માતુશ્રીનું નામ રમીલાબેન છે અને તમારા ઘરે ઈશ્વરના આશીર્વાદથી સુંદર કન્યા જન્મે છે. હવે તો તમે એનું નામનવી રમીલાપાડશોને? કે પછી રાજાઓમાં હોતુંતું એમરમીલા બીજીવધારે યોગ્ય રહેશે?” અને સાલું મારી ગુગલીએ કામ કર્યું. ભાઈ કહે, એવું તે કાંઈ હોતું હશે? અને અચાનક એમને કાંઈક કામ યાદ આવ્યું અને એમણે મારી રજા માંગી જે મેં આપી દીધી.

હવે તમે કહો, એમાં મેં શું ખોટું કહ્યું?

વિશે ધવલ સુધન્વા વ્યાસ
ખાડિયાવિસ્તારના નાના સુથાર વાડા (ઘણા નાના સુથારવાડાની પોળ પણ કહે છે)નો એક અમદાવાદી ગુજરાતી...

4 Responses to એમાં મેં શું ખોટું કહ્યું?

  1. અમે તો લગભગ છેતરાઇ ગયા હતા જ્યારે નામ ન્યૂ રાણીપ સાંભળ્યું 🙂

    Like

    • તમે તો નસિબદાર છો કે એ વિસ્તારનું નામ ફક્ત ‘ન્યુ રાણિપ’ છે, કેમકે રાણિપનું નામ જ ખોટું છે, એનું નામ ન્યુ ‘ન્યુ જર્સી’ હોવું જોઈએ અને એ કારણે ‘ન્યુ રાણિપ’ ખરેખર તો ન્યુ ન્યુ ‘ન્યુ જર્સી’…

      Liked by 1 person

  2. Bhadra Vadgama says:

    I liked your logic. Makes sense. Am not knowledgable on cricket terms but you used the metaphor well to keep the humour going. When the British settled in the States, they gave many places English town names and when they saw something looking similar to their own surroundings they added New to the name e.g. New York, New Jersey, New Hampshire, New England and so on, but within the same town to call an area New something doesn’t sound right. I agree with you there. However, we had Navan Gharan in Sojitra. For me the plural of ‘ghar’ as ‘gharan’ was quite unusual when I heard it.

    Like

આપના પ્રતિભાવ જણાવશો.....

